31/1/09

Asia restaurant



Investor : Mr.Nam
Location : Hanoi_Viet Nam
Design by Quyen Nguyen
Render by Nghia Vu
Đọc tiếp →

Apartment Ciputra_Hanoi_Bedroom



Investor : Mr.Thanh
Address : Apartment_Ciputra
Location : Hanoi_Viet Nam
Design by Sao mai
Đọc tiếp →

Shop Dill



Concept final
used 3ds max2008_Vray Rc 3_shop Cs 3
hope U like it
thanks 4 Comment
Đọc tiếp →

21/1/09

Matsushita Kōnosuke



Matsushita Kōnosuke Sinh ngày 27 tháng 11 năm 1894 mất ngày 27 tháng 4 năm 1989. Là doanh nhân người Nhật Bản, sáng lập ra tập đoàn Matsushita. Ngoài ra ông còn sáng lập ra trường tư thục kinh tế chính trị Matsushita, viện nghiên cứu PHP. Được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật, người anh hùng dân tộc của Nhật sau thế chiến thứ 2.

Masushita sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có 7 anh chị em. Chỉ học hết bậc tiểu học 4 năm, 9 tuổi phải đi học việc để kiếm sống và nuôi gia đình. Masushita khởi đầu bằng việc bán than, rồi đuợc nhận vào làm “thằng nhỏ” phụ bán hàng cho một cửa hàng bán xe đạp. Ít lâu sau, Masushita nghỉ việc bán xe đạp, xin vào làm cho công ty đèn điện Osaka Năm 23 tuổi, Masushita xin thôi làm cho công ty Osaka, đứng ra mở cửa hàng chuyên bán đồ điện với vẻn vẹn chỉ có… 97 yên! Đến chiếc áo Kimono, của hồi môn và nữ trang của vợ cũng phải bán đi để làm vốn kinh doanh. Masushita đã miệt mài nghiên cứu và thành công đầu của ông là chiếc… đuôi đèn! Nó được khách hàng hoan nghênh. Masushita xin cấp bằng sáng chế và đó là tấm bằng đầu tiên trong số gần 5 vạn tấm bằng Mashushita sau này.

Với “Sứ mệnh chân chính là sản xuất những vật dụng có chất lượng cao và phổ biến rộng cho nhân dân Nhật Bản và toàn thế giới” và phương châm “Xây dựng sản nghiệp là yêu nước”, Masushita đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Đối với công nhân, ông xác định “tuyệt đối không giảm bớt công nhân và tiền lương của họ”, đối với sản phẩm thì “tuyệt đối không hạ giá bán”. Còn đối với bản thân, Masushita xác định “bất luận trong trường hợp nào cũng không thể để mất đi lòng tự tin”.


Năm 1931, phạm vi hoạt động và ảnh hưởng của Mashushita đã vang dội cả nước với 200 loại sản phẩm điện như: dụng cụ nối điện, dụng cụ nhiệt điện, máy thu thanh, pin. Công nhân đã lên tới hơn 1.000 người. Năm 1935, công xưởng Mashushita trở thành Công ty công nghiệp điện khí Mashushita. Năm 1938, Mashushita chế tạo được mô hình máy thu hình. Năm 1941, công ty của Masushita thành một doanh nghiệp lớn với hơn 10.000 công nhân.


Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, tất cá các công xưởng, thiết bị và cả công nhân của Mashushita bị quân đội trưng dụng. Sau khi Nhật đầu hàng, mọi cơ sở sản xuất, hàng hóa, tiền vốn của Mashushita bị mất trắng. Chỉ còn lại cái tên và những mảnh đất trơ trọi.

Hơn thế nữa, khi đó quân Đồng minh, mà cụ thể là Mỹ đã ghép cho Matsushita tội giúp quân Nhật tham chiến. Thực chất, ông đã bị những nhà công nghiệp Mỹ do cạnh tranh mà dèm pha.

Không nản lòng, Masushita kiên trì giải thích và được công nhân ủng hộ. Ông đã giải thích một tài liệu dài đến 5.000 trang và hơn 1.000 lần đến Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ khiếu nại trong suốt ba năm! Cuối cùng Masushita đã đuợc đưa ra khỏi danh sách “tội phạm chiến tranh” và được quyền kinh doanh trở lại. Nhưng đến đây, công ty không có tiền, bản thân gia đình Masushita cũng phải đi vay nợ để sống. Làm thế nào? Câu hỏi và câu trả lời nằm trong tay ông chủ Masushita.

Có một điều đặc biệt quan trọng là đội ngũ công nhân của Masushita đã không rời bỏ ông. Họ đã từng sát cánh cùng ông trong suốt 3 năm trời đấu tranh với người Mỹ để ông chủ Masushita thoát nạn. Giờ đây, họ lại cùng ông bắt tay vào khôi phục sự nghiệp từ mảnh đất hoang tàn.

Năm 1951 là năm mở đầu cho sự nghiệp xây dựng lại danh hiệu Mashushita. Lần này Masushita sang Mỹ và châu Âu để khảo sát thị truờng. Lúc đó, làn sóng thù ghét người Nhật vẫn còn đang mạnh, nếu người Nhật hay hàng hóa của Nhật quảng cáo đều có nguy cơ bị tẩy chay. Trong khi đó lại có những doanh nghiệp người Nhật tìm mọi cách bán hàng được càng nhiều càng tốt, bất kể thủ đoạn nào.

Trước tình hình này, Masushita đã mạnh dạn liên kết với hãng Phillips của Hà Lan. Mặt khác, Masushita tập trung nghiên cứu để cải tiến hàng hóa sao cho tốt nhất, đẹp nhất và dễ sử dụng nhất. Ông cho rằng: “Sản phẩm được chấp nhận và hoan nghênh hay không là do những gì chúng ta cung ứng cho nhu cầu của đời sống, thỏa mãn được yêu cầu của mọi người. Điều sống còn là chúng ta phải coi trọng chất lượng sản phẩm chứ không hoàn toàn chỉ chú ý đến việc tiêu thụ. Chỉ cần sản phẩm có chất lượng tốt, thì dù có giác cao hơn một chút, người ta vẫn sẵn sàng mua”.


Về người đại lý, Masushita rất cẩn trọng và nghiêm khắc. Ông nói: “Đại lý phải là một hiệu buôn có uy tín, khiến cho khách hàng cảm thấy an toàn khi mua hàng của chúng ta”.

Trải qua 10 năm, năm 1960 Mashushita đã là công ty được xếp thứ 74 trong 100 “Đại gia của thế giới”. Năm 1962, tạo chí Times của Mỹ in hình Masushita trên trang bìa, đó là sự phá lệ của tờ báo này bởi đây là lần đầu tiên, chân dung một nhà doanh nghiệp Nhật Bản được đăng trên trang bìa với dòng chữ: “Ông chủ Công ty Mashushita, một công ty có tiếng tăm trên thế giới, hàng hóa có chất lượng tốt nhất và sử dụng có hiệu quả cao nhất”.

Phát biểu tại hội nghị Hiệp hội các nhà quản lý thế giới, Masushita xoay quanh chữ “nhân” để xác định: phát huy sức mạnh nội bộ, đoàn kết cao độ. “Trong công ty của chúng tôi, mọi người đều là chỉ huy”, ông nói. Quả thật, ngay trong thời kỳ chiến tranh gian khổ, khắc nghiệt nhưng Masushita không hề sa thải một công nhân. “Mời người ta lúc khó khăn, rồi lại sa thải người ta lúc thịnh vượng là điều không thể chấp nhận được”.

Nhưng đối với cá nhân, vào năm 67 tuổi, ông nhường chức giám đốc cho con rể và chỉ giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị. Năm 1964, khi công ty khó khăn, ông lại tham gia giải quyết những vấn đề của công ty với vai trò giám đốc thực sự.

Ở trong nước, Masushita Konosuke trở thành nhân vật tượng trưng cho sự phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội của Nhật Bản. Chính phủ Nhật đã trao tặng cho Masushita huân chương Mặt trời. Năm Masushita 90 tuổi, công ty của ông được xếp hạng 19 trong số 100 hãng lớn nhất thế giới và Thiên hoàng Nhật Bản đã tặng Huân chương cao quý nhất của đất nước cho Masushita - Huân chương Húc Nhật Đại Thụy.

Lời bình :
Cá nhân tôi rất thích câu nói của ông : "Sản phẩm được chấp nhận và hoan nghênh hay không là do những gì chúng ta cung ứng cho nhu cầu của đời sống, thỏa mãn được yêu cầu của mọi người. Điều sống còn là chúng ta phải coi trọng chất lượng sản phẩm chứ không hoàn toàn chỉ chú ý đến việc tiêu thụ. Chỉ cần sản phẩm có chất lượng tốt, thì dù có giác cao hơn một chút, người ta vẫn sẵn sàng mua " . đó cũng là điều 1 người thiết kế như tôi mong muôns và luôn hướng đến
Đọc tiếp →

16/1/09

CĂN NHÀ TÌNH YÊU THEO PHONG THỦY

Bạn là người độc thân cần một mối quan hệ nghiêm túc để tiến đến hôn nhân, hoặc người đã có gia đình muốn duy trì hạnh phúc, hãy chú ý tới những nguyên tắc bài trí nội thất dưới đây. Đó là những lời khuyên theo phong thủy rất phù hợp để bạn có một "kết thúc có hậu".


Theo phong thủy, màu hồng là màu của tình yêu và tất cả những thứ màu hồng đều có ích

Với người độc thân, loại bỏ ngay những đồ vật khiến bạn còn "bâng khuâng" tới mối quan hệ cũ, những chuyện từng xảy ra trong quá khứ, chẳng hạn như những bức thư tình cũ, đồ vật, quà tặng, hoa khô từ "người xưa".

Một gợi ý để "kết quả" đến nhanh, đó là nên dỡ ngay các tác phẩm nghệ thuật trong nhà có hình một người phụ nữ đứng một mình. Một bức chân dung của chính bạn, dù rất nhiều kỷ niệm hoặc đắt tiền, cũng vẫn nên tặng nó cho bạn bè hoặc để người thân giữ hộ trong một thời gian. Theo quan niệm phong thủy, những bức hình người phụ nữ độc thân treo quanh nhà sẽ khiến người cư ngụ nghĩ đến cảm giác một mình.

Có chỉ một chiếc tủ đầu giường kê sát giường nằm trong khi mọi không gian khác trong căn phòng đều đầy chật đồ đạc sẽ tạo một ấn tượng là bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống độc thân.

Hãy loại bỏ những đồ vật khiến bạn không nghĩ tới một mối quan hệ nghiêm chỉnh, chẳng hạn như các thiết bị tập thể dục, những đồ vật liên quan đến công việc, chỗ giặt là quần áo và TV. Bạn tất nhiên vẫn có thể giữ lại những đồ vật này, nhưng nên để xa khỏi "góc (hướng) nhân duyên" của bạn. Các loại thú vật, trò chơi, búp bê không phải là những đồ vật thu hút (tạo ra) các mối quan hệ nghiêm túc.

Những góc nhọn hướng vào "góc nhân duyên" sẽ khiến những người mà bạn để ý luôn giữ một khoảng cách với bạn. Cây xương rồng để trong nhà cũng nằm trong phạm trù này.

Để mối quan hệ tiến triển, nên chú ý hơn nữa tới việc bài trí, chẳng hạn như dọn sạch tủ thuốc, ngăn kéo tủ, để một ít chỗ trống trong tủ quần áo. Hãy để trống một bên tủ phấn hoặc có thể đặt một vật dụng nào đó trên bàn phấn mà bạn nghĩ rằng có thể gây sự chú ý cho một người đàn ông.

Hãy thay thế những vật dụng đơn lẻ bằng các vật dụng theo đôi - cặp, chẳng hạn như một đôi chim, một cặp nến, hình 2 trái tim bằng đá thạch anh màu hồng…

Những vật khí thể hiện tình yêu như chocolate, nến, dầu massage, rượu sâm banh, khăn trải giường đẹp, bồn tắm sạch hay áo choàng ấn tượng cũng có thể giúp bạn cảm thấy an tâm rằng bạn có thể đốt cháy hết năng lượng tình yêu khi "thời điểm" đến. Hãy nghĩ về 5 giác quan, và đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho từng giác quan đó.

Theo phong thủy, màu hồng là màu của tình yêu và tất cả những thứ màu hồng đều có ích. Màu hồng thực sự có thể giúp bạn thu nạp năng lượng. Thậm chí chỉ việc đặt một cái chặn giấy màu hồng trong phòng cũng có ích.

Cuối cùng, nên đặt vào trong phòng các vật hình tròn hoặc liên tưởng đến hình tròn hay những đồ vật mô phỏng cơ thể người.
Tapchilamdep.com
Đọc tiếp →

VỊ TRÍ ĐẶT THẠCH ANH TRONG NHÀ

Có nhiều hình tượng con vật gần gũi và thiêng liêng trong quan niệm truyền thống hoặc các tượng như Phật bà nghìn tay nghìn mắt, thần tài, long, ly, quy, phượng, cóc... được chế tác từ thạch anh. Với những sản phẩm này nên đặt vị trí nào trong nhà?

Đồ nội thất phong thủy bằng thạch anh ứng với mỗi mệnh là một màu sắc riêng biệt. Mệnh kim dùng thạch anh trắng; mệnh mộc đi với màu xanh; mệnh thủy dùng thạch anh đen, xám; mệnh hỏa đi với thạch anh màu đỏ, tím; mệnh thổ dùng thạch anh vàng, nâu.

Theo quan niệm truyền thống, con cóc, thần tài với hình dáng bệ vệ hay một túi tiền vàng kéo phía sau mang ý nghĩa mang lại may mắn và vui vẻ. Tượng cóc có thể đặt như bàn thờ thần tài. Thần tài kéo túi tiền hoặc hình dáng bệ vệ có thể đặt trên bàn phòng khách hoặc bàn làm việc, vị trí cửa ra vào là tốt nhất.


Theo truyền thuyết thần tài thì cóc còn được coi là biểu tượng của thần tài, có thể thờ ở những góc nhà. Với doanh nhân, có thể dùng cóc trên bàn thờ thần tài hoặc trong các góc của phòng khách, văn phòng làm việc, cửa hàng kinh doanh buôn bán hoặc nhà kho. Cóc vàng sẽ ổn định ngân quỹ, gia tăng tài lộc, thịnh vượng phát đạt cho chủ nhân.

Tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt với nhà riêng phải đặt nơi riêng tư, thoáng đãng, cần chú ý đặt cao hơn những bàn thờ bình thường. Theo Phật giáo thì Phật bà Quan thế âm bồ tát là vị phật chuyên cứu hóa chúng sinh lầm than. Tượng của ngài thường dùng theo thuật phong thủy để chế hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ.

Quả cầu thạch anh mang cát khí của Thổ, lại được thiết kế trên bệ quay nên khí phát ra mạnh mẽ. Vì thế quả cầu là vật khí có năng lượng cho những ai theo đuổi việc học hành cũng như thúc đẩy bạn quan tâm, chú ý hơn đến việc học hành. Cầu thạch anh mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt, trôi chảy và mở mang mối quan hệ, giao tiếp cho bạn. Đặt cầu trên bàn làm việc rất tốt với các doanh nghiệp thành đạt, những người giàu có, học vấn cao, luật sư, chính trị gia...



Cụ Rùa là con vật linh thiêng trong bộ Tứ Linh. Con vật này rất có tác dụng trong việc giải trừ vận hạn trong các năm có vận 8, đặc biệt làm giảm thiểu đáng kể những điều không may mắn hoặc không thuận lợi về hướng nhà hoặc hướng công sở, bàn làm việc... Bạn có thể đặt lên bàn làm việc hoặc vùng gần cửa chính để hóa giải hướng xấu. Bạn cũng có thể để phía sau lưng tại nơi làm việc, sẽ trợ giúp bạn trong việc nhận được sự giúp đỡ của sếp cũng như sự thăng tiến trong công việc.
Nguồn ST bài viết của KTS Vũ Quang Định
Đọc tiếp →

LÀM LÒ SƯỞI CHO CĂN NHÀ VIỆT

Lò sưởi không thông dụng với người Việt Nam. Nhưng hiện nay, đặc biệt ở miền bắc, nhiều gia chủ cầu kỳ vẫn đề nghị kiến trúc sư thiết kế lò sưởi để tạo điểm nhấn và tăng thêm sức hấp dẫn cho phòng khách

Lò sưởi có thể đặt ngay trung tâm căn phòng để hơi ấm được lan tỏa rộng khắp. Kiến trúc sư cũng sẽ giúp bạn tận dụng những khoảng trống ở góc nhà, trang trọng đặt vào đó một chiếc lò sưởi để thay đổi cả một không gian nội thất. Tuy nhiên, căn phòng đẹp không chỉ bởi vị trí đặt lò sưởi, mà còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và óc sáng tạo của bạn trong việc tô điểm và trang trí.

Thông thường, những biệt thự được thiết kế thêm lò sưởi đã mang phong cách châu Âu, do đó, việc dùng cái gì để bày biện xung quanh cũng phải theo đúng gu của kiến trúc ngôi nhà. Một vài bức tranh nhỏ hay chậu hoa xinh xắn trên bệ lò sưởi là một kết hợp lạ mắt với khung tranh truyền thống trên tường.

Thêm mấy món quà lưu niệm và cành thông xanh đặt có chủ ý trên bệ, góc tâm điểm của căn phòng sẽ sống động hơn nhiều. Nếu bạn không muốn tô vẽ quá nhiều cho lò sưởi thì chỉ cần tạo ra một bề mặt lò sưởi ấn tượng bằng cách sơn bức tường màu sắc. Với những màu đậm, tất cả những gì bạn thật sự cần là một ít ánh sáng màu vàng ấm áp để mặt lò sưởi trở thành trung tâm của căn phòng.

Đêm giáng sinh, treo vài đôi tất cạnh lò sưởi hay bố trí những cây nến trang trí một cách sinh động trên đầu lò sưởi hay trên các kệ sẽ tạo nên một không khí lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu nến khác nhau và làm đẹp cho chúng bằng cách đính thêm các hạt cườm hoặc những bông tuyết trắng nhân tạo bằng hạt xốp để tạo sự hấp dẫn. Cách làm này rất đơn giản nhưng sẽ mang lại một không khí giáng sinh thật đáng nhớ cho tất cả mọi người, bên cạnh lò sưởi của xứ lạnh.

Hiện có hai loại lò sưởi với vật liệu từ gỗ và xi măng phổ biến. Với kết cấu bằng xi măng, lò sưởi nhà bạn trông rất cá tính và mạnh mẽ, bền chắc. Còn với chất liệu gỗ, vẻ đẹp của tự nhiên như được thăng hoa giữa mùa đông bởi sự dung hòa âm dương, mộc và hỏa trong cái giá lạnh để đem lại làn hơi ấm cho căn nhà thân yêu của bạn.

Về kiểu dáng, với những căn nhà hiện đại, lò sưởi được lựa chọn thường có đường nét khỏe khoắn, màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với màu sắc và đường nét các đồ nội thất hiện đại. Lò sưởi có chi tiết cầu kỳ phù hợp cho các công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển. Nó thường được xây bằng đá hoặc gạch với ống khói đi kèm.

Nhiều gia đình sử dụng lò sưởi giả. Loại lò sưởi này rất phong phú về mẫu mã, họa tiết trang trí và chất liệu: từ gỗ, gạch hoặc ốp đá. Mẫu cầu kỳ dành cho căn phòng mang phong cách cổ điển với những bộ bàn ghế thời phục hưng. Họa tiết được tinh giản với hình khối rõ ràng, mạch lạc phù hợp với những công trình hiện đại.

Thị trường hiện có nhiều loại lò sưởi, được ưa chuộng nhất tại Hà Nội là loại lò sưởi nhiệt sử dụng ống halogen. Thông dụng nhất là tấm sưởi ba và năm ống khí halogen. Lò sưởi Daiwa phun ẩm mô phỏng theo kiểu cổ, phỏng theo kiến trúc Pháp giá tương đối cao.
Theo Đô Thị
Đọc tiếp →

2/1/09

Apartment Linh Dam_Hanoi

Kichen

Diningroom

Livingroom

Bedroom Master

Bathroom

Childrenroom


A small room with low height needs modern style. So we used B&W style for living room & kitchen. Simple style but it makes this room looks like clean. In Very small bedroom, we used wallfower with nice floral, white and warm light. Furniture in brown, soft and smooth drap, this room bring calm feeling for coule to relax.
The kid room makes me feel better than all. More color, and more shape, I like it most. Hope u like all
Investor : Mr . Thai
Address : Linh Dam Str
Location : Hanoi_Viet Nam
Designer : Sao mai
Đọc tiếp →